“กัปปิตัน” พร้อมบู๊ “เมห์ดี” ลั่นทั้งศิษย์และครูต้องได้รู้รสแข้ง

กัปปิตัน เจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต พร้อมลงศึกป้องแชมป์โลกครั้งแรกกับนักชกมากประสบการณ์จากแดนน้ำหอม “เมห์ดี ซาทูต” ในศึก ONE: REVOLUTION โดยเจ้าตัวพร้อมให้ เมห์ดี ลิ้มรสแข้งซ้ายเพชฌฆาต

 

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต พร้อมลงศึกป้องแชมป์โลกครั้งแรกกับนักชกมากประสบการณ์จากแดนน้ำหอม “เมห์ดี ซาทูต” ในศึกONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 โดยเจ้าตัวพร้อมให้ เมห์ดี ลิ้มรสแข้งซ้ายเพชฌฆาตเหมือนอย่างที่ อลาเวอร์ดี ลูกศิษย์ของเขารู้ซึ้งถึงรสชาติมาแล้ว มั่นใจเข็มขัดแชมป์ยังอยู่ที่ไทยแน่นอน

เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” ขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทย วัย 28 ปีที่สร้างชื่อเป็นที่จดจำในฐานะแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ หลังกระชากเข็มขัดแชมป์จาก “Baby Face Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ มวยเก่งจากรัสเซียไปได้แบบสะใจด้วยลูกเตะเจาะยางมหาประลัยอันเป็นที่กล่าวขวัญจนถึงวันนี้

ครั้งนี้ กัปปิตัน ต้องลงศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกโดยประกบคู่กับ นักชกจอมเก๋าชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส “เมห์ดี ซาทูต” วัย 37 ปี ที่มีประสบการณ์ข้นคลั่กทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง พ่วงด้วยดีกรีแชมป์โลก ISKA และ WBC ทั้งยังเคยผ่านมวยดังๆ ทั้ง แสนชัย, สะเก็ดดาว, เลียม แฮร์ริสัน, ฟาบิโอ ปินกา ฯลฯ รวมทั้งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต อย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เมห์ดี ยังเป็นเทรนเนอร์และเมนเทอร์ให้กับ อลาเวอร์ดี คู่ปรับเก่าของ กัปปิตัน โดยทั้งคู่ฝึกซ้อมอยู่ด้วยกันที่ค่ายเวนัม เมืองพัทยา ศึกครั้งนี้ เมห์ดี จึงเตรียมการมาอย่างดีเพื่อล้างแค้นแทนศิษ์เอก ถึงอย่างนั้น กัปปิตัน ก็ไม่กังวลและไม่รู้สึกว่าเสียเปรียบถ้าอีกฝั่งจะรู้ทาง เนื่องจากเขาก็วางแผนแก้เกมมาอย่างดีและรู้วิธีที่จะเล่นงานจุดอ่อนของ เมห์ดี เช่นกัน

“เมห์ดี มีจุดแข็งคือประสบการณ์สูง เราต้องจับจังหวะเขาให้ดี และต้องระวังหมัดเขาให้ดี เพราะเขามีหมัดที่หนักและคมพอสมควร เราจะประมาทความเก๋าของเขาไม่ได้เลย ต้องใช้สมองและสมาธิในการชกให้มากขึ้นเพื่อตามเกมของเขาให้ทันครับ”

“ส่วนจุดอ่อนก็มีให้เห็นครับ ผมสังเกตว่าเขาจะหมดแรงเร็วโดยเฉพาะช่วงท้ายเกม การยืนระยะยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ คงเป็นเพราะเขาอายุมากด้วย ผมก็จะอาศัยตรงจุดนี้เล่นงานเขา เพราะผมมั่นใจว่าสภาพร่างกายผมสดและแข็งแรงกว่า”

“อีกอย่าง ผมเตรียมฝึกเตะซ้าย อาวุธหลักของผมมาเต็มที่ ตอนนี้เตะได้แรงขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งจะเป็นไม้ตายของผม และผมเชื่อว่าทั้งความสดและความแข็งแรงของผมจะเอาชนะความเก๋าของเขาได้ครับ”

รอชมศึกชิงแชมป์โลกรระหว่าง “กัปปิตัน vs เมห์ดี”  ได้ใน ศึก ONE: REVOLUTION ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 24 ก.ย. 64 เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. รับชมทาง แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูป ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว >>>> ข่าวมวย <<<<