นักชกชื่อดัง ย้อนรอยดูนักชกชื่อดังระดับสุดยอดมวย

นักชกชื่อดัง รู้จักกับนักชกมีชื่อเสียงของโลก

นักชกชื่อดัง ในบทความครั้งนี้ จะพาไปรู้จักกับ เหล่านักมวยที่เป็นที่รู้จัก นักมวยชื่อเสียงดังระดับโลก ซึ่งแต่ละคนนั้น ต่างก็เป็นที่ยอมรับใน วงการมวยโลก ด้วยการมีฝีไม้ลายมือ มีลวดลายในการชก ที่ดูแล้วตราตรึง กับเหล่าคนดูมวย คนที่เป็นแฟนมวย อย่างมากมายเลย ขึ้นชกจนเป็น ตำนานนักมวย ที่คนเก่าถึงกัน ตั้งแต่สมัยอดีต มาจนถึงปัจจุบันนี้

ที่หากพูดถึงเรื่อง ในการชกมวยแล้ว ใครต่อใครที่เป็น แฟนมวยก็ต้องต่างพูดถึง ชื่อนักมวยเหล่านี้ครับ ซึ่งในแต่ล่ะคนที่ ทางเว็บของเรา ได้นำเอามาพูดถึงนั้น ต่างก็เป็น สุดยอดนักชกตลอดกาล ของแวดวงมวยโลก ไปโดยตลอดเลยครับ

นักชกชื่อดัง เหล่านักมวยระดับตำนาน ที่เป็นสุดยอดตลอดกาล นั่นมีนักชกคนใดบ้าง ?

มาดูกันที่ นักมวยคนแรกเลยกับ ไมค์ ไทสัน เค้านั้นคือ นักมวยอเมริกัน จอมอารมณ์ร้อน แต่ทว่าเค้านั่น สามารถที่จะดึงดูด บรรดาแฟนมวย จนหันมาติดตามกัน ไปได้ทั้งโลก ด้วยการที่ตัวเค้านั้น มีสไตล์การชก ที่ดุเดือดร้อนแรง

นักชกชื่อดัง

เป็นนักมวยที่มี ความทะเยอทะยานมาก คนหนึ่งเลยในวงการมวย ตัวเค้ายังมีสถิติ กับการได้แชมป์โลก ในรุ่นเฮฟวี่เวท ไปแบบครบ ๆ ทั้ง 3 เส้นเลยครับ แถมยังได้ตอนที่ ตัวเองนั่นมีอายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์มวยโลกด้วย

นักมวยคนที่สองเป็น โรแบร์โต้ ดูรัน นักชกที่อยู่ในช่วง ทศวรรษ 70 ดูรันนับว่าเป็น นักมวยที่น่ากลัวมากครับ เพราะเค้านั้นมี สไตล์การชกกับแววตา ที่มุ่มมั่นอย่างมาก พอดูแล้วน่ากลัว ดูรันนั้นคว้าแชมป์โลก ในรุ่นเวลเตอร์เวท รุ่นจูเนียร์มิเดิลเวท และก็รุ่น มิดเดิลเวท นับว่าเค้านั้นมานะ กับการทำน้ำหนัก ให้ขึ้นชกได้ มาถึง 5 รุ่นเลยทีเดียว

นักมวยคนที่สามคือ ร็อกกี้ มาร์เซียโน นักชกตำแหน่งแชมป์โลก คนอเมริกัน ตอนช่วงปี 1923 – 1969 เค้านับว่าเป็น นักมวยคนแรก ของประวัติศาสตร์ ที่ขึ้นชกแล้ว ไม่เคยแพ้ใครเลย ถึงกับได้รับ ว่าตัวเค้านั้นคือ นักชกสุดมหัศจรรย์ คนหนึ่งของ ประวัติศาสตร์มวยโลก มากระทั่งปัจจุบันนี้ครับ

นักชกชื่อดัง นักมวยชื่อเสียงก้องโลก แฟนมวยรู้จักกันดี

นักมวยคนที่สี่นั้นมีชื่อว่า ซูการ์เรย์ เลียวนาร์ด ตัวของเลียวนาร์ด นั้นเป็นนักมวยที่ ใครต่อใครหลายคน ต่างก็ให้การยอมรับ ว่าตัวเขานั้นคือ นักมวยสมบูรณ์แบบที่สุด กับที่ตัวเขานั้น ชกมวยได้อย่างชาญฉลาด

มีความเร็ว บวกกับหมัดที่ มีความหนักหน่วง ล้มคู่ต่อสู้มาได้ หลายต่อหลายคนแล้ว ซึ่งตัวเขานั้นคว่ำนักชก ฝั่งที่เป็นผู้ท้าชิงได้หมด ในช่วงยุคทศวรรษ 1980 จนได้รับชื่อเสียงจนโด่งดัง

นักมวยคนที่ห้าคือ เบนนี่ เลียวนาร์ด เค้าคนนี้คือ นักมวยยอดเยี่ยมตลอดกาล ของรุ่นไลท์เวท กลัวเค้าได้ ทำการเทิร์นโปร ปี 1911 คือในตอนนั้นเค้ามีอายุ แค่เพียง 15 ปีเท่านั้น ก็สามารถคว้า แชมป์โลกมาได้แล้ว ตอนปี 1917 จนได้ถูกลงบันทึก ไปในประวัติศาสตร์ กับการขึ้นชก 212 ไฟท์ แพ้ไปแค่เพียง 5 ไฟท์เท่านั้นครับ 

นักชกคนที่หกนั้นคือ โจ หลุยส์ เค้าคือหนึ่งใน นักมวยที่เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จมากที่สุด กับรุ่นเฮฟวี่เวท เค้านั้นยังถูกยกย่อง ว่าเป็นฮีโร่ของคนอเมริกัน ในคราวที่ขึ้นชก ชนะทางด้านของ แม็กซ์ ชเมลลิง นักมวยฝั่งเยอรมัน ตอนปี 1938 กับการที่เค้ามี ลีลาการชกที่ หลายคนต่างก็เห็นว่า ตัวเค้าไม่รู้เคยรู้สึก ว่าเหน็ดเหนื่อยอะไร ในการขึ้นชกเลยครับ

นักชกชื่อเสียงระดับโลก ที่สร้างตำนานในวงการมวย

มาต่อกันที่นักชกคนที่เจ็ด เฮนรี่ อาร์มสตรอง เค้าคือนักมวยคนเดียว ที่คว้าแชมป์โลกมา 3 รุ่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็คือในปี 1937 – 1939 และก็ไปคว้า แชม์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท รุ่นไลท์เวท และก็รุ่นเวลเตอร์เวท ได้อีกด้วยครับ ได้แชมป์มาเยอะเลยทีเดียว

นักชกคนที่แปดคือ วิลลี่ เพ็บ ตัวเค้าใช้เวลา กับการชกมวยมา มากเป็นเวลาถึง 26 ปี เค้านั้นผ่านการขึ้นชก มามากมายเกินกว่า 200 ครั้งเลยครับ และยังมีสถิติ ที่น่าประทับใจด้วย กับการขึ้นชกมวย ในวันที่ 25 กรกฎาคม ของในปี 1942

เพ็บนั้นทำในสิ่ง ที่ใครหลายคน คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ นั่นก็เพราะว่าเค้า ได้เป็นนักชกคนเดียว ที่ส่มารถเอาชนะ กับการชกเพียง 1 ยกเท่านั่น แถมยังไม่ได้ทำการ เหวี่ยงหมัดหนัก ๆ เข้าใส่คู่ต่อสู้ด้วย ใช้เพียงแค่ หมัดแย็บเท่านั่น จนเค้าได้การยอมรับ ว่าตัวเค้าคือ นักมวยที่ดีที่สุด รุ่นเฟเธอร์เวท อีกด้วยครับ

นักชกชื่อดัง

นักมวยคนที่เก้าก็เป็น มูฮัมหมัด อาลี ถ้าพูดถึงการชกมวย  ก็แน่นอนเลยครับว่า ในสิ่งที่ทุกคนคิดนั้น ต้องมีชื่อของ มูฮัมหมัด อาลีนี้ กันแน่นอนเลย ชื่อนักมวยนี้ ได้กลายมาเป็น สัญลักษณ์ในวงการมวย ไปแล้วครับตอนนี้ กับการที่เค้า มีทักษะในการชก ที่บอกเลยว่ายอดเยี่ยม อย่างเป็นที่สุด ยากที่จะหยุดยั้งได้ กับการที่มี ลีลาสไตล์การชก ที่ดูแล้วแตกต่าง หากเทียบกับ นักชกในอื่น

นักมวยที่มีสไตล์การชก ที่นะประทับใจที่สุดของโลก

นักมวยคนที่สิบ ซูการ์ เรย์ โรบินสัน เค้าเป็นสุดยอดนักมวย ที่สำนักต่าง ๆ ได้ยอมรับว่า ตัวเค้านั้นได้เป็น ยอดนักมวยหมายเลข 1 ไปโดยตลอดกาล หากว่าเรานั่น เทียบกันแบบ ปอนด์ต่อปอนด์ การที่เค้านั้นมี แนวทางการชก กับการบริหาร และการจัดการ

ในเรื่องความกลัว จากฝ่ายตรงข้าม มันได้กลายเป็น เอกลักษณ์ในการชกมวย ของตังเค้าไปเสียแล้ว กับการเดินหน้า เข้าใส่ทางคู่ต่อสู้ แบบที่เรียกได้ว่า ไม่มีการผ่อนปรน จนกว่าทางคู่ต่อสู้นั้น จะลงไปน็อค นอนกองลงไปกับพื้น

เค้ายังสามารถ ทำสถิติการชก เอาไว้ได้ยอดเยี่ยม นั่นก็คือขึ้นชก แล้วชนะไปถึง 85 ครั้ง แถมด้วยการ ไม่เคยแพ้ใครมาเลย แม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่ ชกอาชีพมาครับ นับว่าโหดมากจริง ๆ หากจะเทียบกัน แบบปอนด์ต่อปอนด์

นักชกไทยชื่อดัง

เทรนเสื้อผ้าผู้ชาย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว >>>> ข่าวมวย <<<<